Maala-ala Mo Kaya - Filipino Classic Song (Lyrics and Video)

Maala-ala Mo Kaya
Filipino Classic Song

Huwag mong sabihing ika'y hamak
Kahit na isang mahirap
Pagka't ang tangi kong pag-ibig
Ganyan ang hinahanap

Aanhin ko ang kayamanan
Kung ang puso'y salawahan
Ang nais ko'y pag-ibig na tunay
At walang kamatayan

Maalaala mo kaya ang sumpa mo sa akin
Na ang pag-ibig mo ay sadyang di magmamaliw
Kung nais mong matanto, buksan ang aking puso
At tanging larawan mo ang doo'y nakatago

Di ka kaya magbago sa iyong pagmamahal
Hinding-hindi giliw ko hanggang sa libingan

O kay sarap mabuhay, lalo na't may lambingan
Ligaya sa puso ko ay di na mapaparam

English Translation
Would you remember your oath to me
that your love would never gone.

If you want to know, open my heart
Only your picture is hidden there.

Wouldn't your love change?
Would you really be my love till the grave?

O, how sweet life is, especially with somebody to love
The happiness in my heart will never vanish.

Maala-ala Mo Kaya
Filipino Classic Song
Video: UPSA singing Maala-ala Mo Kaya at the UP Academic Oval Acacia Lane

Comments

  1. Nice song for drama series... :). For more Pinoy / OPM Songs, visit my website here:

    ReplyDelete

Post a Comment